วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รีวิว Review : Schwarzkopf Fresh Light ชวาฟควอฟ เฟรช ไลท์ สี Melty Mocha น้ำตาลมอคค่า

รีวิว Review : Schwarzkopf Fresh Light ชวาฟควอฟ เฟรช ไลท์ สี Melty Mocha น้ำตาลมอคค่า

วันที่ทำสีผม 10-05-2013 ถ่ายภาพวันทำสีผมแล้ว 11-05-2556
เป็นรีวิวทำสีผมจากเมื่อคราวก่อน โดยการทำสีเองเช่นกัน แต่เป็นแบบโฟม
ในรีวิว >>http://dynamic-cube.blogspot.com/2013/03/review-liese-cassis-berry.html

Review : Liese ลิเซ่ สี Cassis Berry น้ำตาลทองเบอรี่
เมื่อวันที่ 02-03-2013

กล่องนี้ ซื้อโปรโมชั่น ราคา 299 (ราคาส่วนลดประมาณนี้น่ะ่ค่ะ)
ตอนแรกที่ซื้อมาคิดว่า เป็นแบบโฟม ซึ่ง Fresh light ตัวนี้ เป็นเนื้อครีมล้วน
หลังจากทำ ลิเซ่ มา ชอบใจสีมาก แต่ว่า สีจะไม่ค่อยติดทน และ
ไม่เหมาะสำหรับ สำหรับการปกปิดผมขาวเลย เพราะเราแอบมีผมเส้นขาวตรงกลางกระหม่อม
แค่ตรงนั้นจริงๆให้เห็นพอดี  

แต่เมื่อทำสีเรียบร้อย ก็ควรต้องบำรุงผมด้วย เพราะ เราขี้เกียจ ก็จะใช้ครีมนวดบ้าง
ไม่ใช้บ้าง จนคนตัดผมรอบล่าสุด บอกว่า ผมแห้ง ควรบำรุงผมหน่อย ^ ^"

ทำคราวนี้ ไปซอยผมมาจนเกือบบาง หลังจากไปซอยคราวก่อนและทำหยิกไว้

ด้วยความรีบๆ เพราะ จะต้องไปงานแต่งเพื่อนอีกวันแล้ว

ก็เลยผสมเสร็จตามในรูป และลงครีม ไปที่ผมเลย 


ปัญหาคือ ละเลงครีม ที่ผมไปได้แค่ครึ่งหัวเท่านั้น ครีมเกือบหมด

เพราะทำสีเอง ตกใจมากกกก o O" เพราะตอนทำสามทุ่มกว่าแล้ว
คงออกไปซื้อข้างนอกเพิ่มไ่ม่ทัน เพราะ 1 กล่อง ได้แค่ครึ่งหัวชุ่มๆ
ป้าดดดดดดดดดด ... ก็เลยใช้วิชามาร ปาด มาอีกด้านหนึ่งอย่างรวดเร็ว
และให้สามี ใส่ถุงมือช่วยขยี้ผมให้ทั่ว เล่นเอาใจหายมากงานนี้

สภาพ สี และการเตรียมผม และผ้าคลุมไหล่ กันเลอะเทอะ

ขอปิดบังใบหน้า เพราะว่าหมดวันก่อนอาบน้ำแล้ว  ^^ อิอิ ณ เวลา สามทุ่มได้
เป็นภาพของไฟ ฟลูออเรสเซ้นส์ หน้าห้องน้ำค่ะ


แบ่งผมออกเป็น 2 ส่วน แบ่งครึ่งกลาง หัวเลย และหวีทั่วเพื่อให้ผมไม่พันกันระหว่างลงครีม
ถ้าสังเกต ผมคราวนี้ บางกว่า คราวก่อนเยอะมาก


ภาพ รวมอุปกรณ์ และการเตรียมทำสีผมเหมือนเดิมค่ะ อ่านข้อมูล และผมตามรูป 
และปิดฝาเดิมเพื่อเขย่า และเปลี่ยนฝา เพื่อทำการลงครีมเปลี่ยนสีผม

หน้ากล่อง และ ไล่ลงสีทีละแถบหัวค่อยๆไล่ให้ทั่ว จากโคนถึงปลาย


ตั้งขวดตามรูปและค่อยๆีบีบครีมทำสีผมให้ทั่ว ลงทั่วแล้ว เอาผ้า่คลุมผม 
ทิ้งไว้ นานประมาณ 45 นาที เพื่อความติดทนนาน
ใครไม่เคย ทำสีผม กลัว ก็ควรเทสตามที่เค้าบอกว่าไว้ในคู่มือนะคะ ป้องกันการแพ้
ส่วนเราไม่เทส เพราะทำบ่อย ก็เลยจัดเลย



จับที่รัก ทำสีผมด้วยเพราะว่า ผมขาวเยอะ แต่ใช้ของผู้ชาย แพ็คนึง หกสิบกว่าบาทเอง
เลือกเป็นสีน้ำตาลเข้ม (เห็นมีสีดำและสีน้ำตาลเข้ม ใน shelf) เพื่อความเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา
ให้ทำเอง นะสภาพออกมาเป็นเยี่ยงนี้หลังจากหมักทิ้งไว้ 30 นาที - -"
ต้องให้ไปรีบล้างออก เพราะกัวสีจะไม่ออก ฮาาาาาาา....
ของผู้ชายเริ่ดมาก ผู้ใดสนใจ อยากรีวิว แจ้งได้นะคะ ไว้จะรีวิวให้ดู ตอนทำสีผมคราวหน้า
พอทำสีออกมาของแฟน แบบ ปกปิดผมขาวได้ดีมากไม่หลอกตาด้วยเจ๋งมั่กๆ


ถึงเวลาเช็คสีผมกัน ณ วันถัดไป นั่งรถเพราะรีบไปงานแต่งเช้าของเพื่อนค่ะ
เวลาประมาณ 7.00 น. ภาพบนจะไม่ได้ออกแดด
ภาพล่าง หามุมออกแดด ให้ สีผมก็อ่อนดีค่ะ ใช้ได้เป่าจัดเซ็ตเองนิดหน่อยค่ะ
แต่ไม่เป๊ะตามหน้ากล่องเท่าไรนะคะ 



  ไว้ถ้าไม่ลืม เซ็ตผมไปข้างนอก จะทำการถ่ายภาพเช็คสีผม ผ่านไป 2 อาิทิตย์ให้ดูอีกครั้งค่ะ

สรุปนิดนึง เรื่องการทำสีผมของเราค่ะ
ประทับใจเรื่องสี เต็ม 10 ให้ 9 นะคะ เพราะถือว่า สีค่อนข้างสวย
แม้ว่า จะไม่ match กะหน้ากล่องที่ทำก็ตาม

แต่ปริมาณที่ให้ น้อยมากเกินไปค่ะ เหมาะกับสาวผมสั้นกว่าเรามากว่า 
ถ้าผมยาวขนาดเรา ต้อง 2 กล่องขึ้นไป ถ้าเทียบกับโฟมของ ลิเซ่ ผมยาวกลางหลัง
ทำได้เองสบายๆเลยค่ะ ชุ่มหนังหัวกว่าเยอะเลยค่ะ

สุดท้าย ขอให้ happy ในการ รีวิวนะคะ ชอบไม่ชอบ ช่วยกดไลค์กันได้นะคะ ^^
ขอบคุณมากค่ะ 

เพิ่มเติม สีผม ณ วันที่ 2 มิ.ย.2013




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น